Topbanner

Cách lấy lại vóc dáng không cần tập luyện của Sara Lưu

Đáng sống

Sau khi sinh con, bà xã Dương Khắc Linh giảm nhiều cân nhờ áp dụng chế độ ăn kiêng, chơi với hai bé.

Sara Lưu cho biết vóc dáng của cô hiện không thay đổi nhiều sau khi sinh con. Khi mang thai, cô tăng khoảng 12 kg nhưng nhanh chóng giảm cân nhờ tập trung chăm con, đồng thời kiên trì ăn kiêng.

Nữ ca sĩ nói với Zing: "Tôi có biện pháp ăn kiêng trái ngược với nhiều người là tiêu thụ 80% tinh bột. Tuy nhiên, đó là tinh bột có lợi trong gạo lứt, trái cây và khoai lang. Tôi hạn chế tinh bột từ gạo trắng và bánh kẹo. Tôi cũng ăn nhiều rau xanh và protein".

cach giu dang sau sinh anh 1

Sara Lưu giữ được vóc dáng gọn gàng sau khi sinh đôi. Ảnh: Phương Lâm.

Mỗi sáng khi thức dậy, Sara uống một ly nước đầy để thanh lọc cơ thể. Cô bỏ qua bữa sáng vì cho rằng bản thân không nên ăn gì trong khoảng 8-10 giờ. Khi phải làm việc vào buổi sáng, cô sẽ ăn một lát bánh mì.

Thực đơn bữa trưa thường có các món cá chiên, trứng, rau xào đơn giản nhưng giàu protein. Vào buổi tối, cô hay làm bò xào trộn salad dầu giấm hoặc thịt bò xào bông cải xanh, bún thịt nướng và luôn có món canh hay nhiều rau.

Hiện tại, vì bận chăm hai con, Sara chưa có nhiều thời gian đến phòng gym. Nữ ca sĩ cho biết chính hai em bé là huấn luyện viên cá nhân giúp mình giữ dáng.

"Làm việc nhà và bế con cũng giúp tôi tiêu hao năng lượng. Khi chơi với con, tôi hay cho con ngồi lên chân rồi gập bụng hoặc ôm con để tập squat. Điều này tốt cho mình và các con cũng vui. Ngoài ra, tôi cũng kết hợp với đai nịt bụng", cô nói thêm.

Với Sara Lưu, yếu tố quan trọng nhất để lấy lại vóc dáng sau sinh còn phụ thuộc nhiều vào tâm lý. Cô cho rằng bản thân không nên nghĩ mình đã sinh em bé xong thì việc giữ dáng chẳng còn quan trọng, phải cố gắng luyện tập và ăn uống điều độ. Hơn nữa, sự hỗ trợ từ người chồng cũng tiếp sức nhiều vào việc giữ dáng của vợ như giúp trông con để vợ luyện tập hay cùng ăn một chế độ dinh dưỡng.

Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng chú trọng chăm sóc da. Mỗi buổi tối, cô luôn tẩy trang dù không trang điểm trước khi dùng sữa rữa mặt. Sau đó, cô lấy bông thấm nước hoa hồng thoa khắp mặt, tiếp theo đến serum và kem dưỡng ẩm. Cô cũng không quên thoa kem dưỡng mắt.

Buổi tối trước ngày đi quay hoặc 1-2 ngày trong tuần, Sara thường tẩy da chết, rửa mặt sạch rồi đắp mặt nạ. Sau bước nước hoa hồng, thay vì dùng serum và kem dưỡng, cô sẽ bôi mặt nạ ngủ cấp ẩm sâu để qua đêm. Nhờ đó, da cô có độ căng bóng hơn, lớp make up mịn và không bị bong tróc, trôi.

Trước khi ra khỏi nhà, Sara cho biết cô không thể thiếu kem chống nắng để tránh tác hại từ tia UV. Cô cũng đeo khẩu trang để chống nắng, tránh bụi và quan trọng nhất là bảo vệ bản thân trong mùa dịch.