Topbanner

Để tránh hói đầu sau khi tẩy tóc, các nàng nên học thuộc 5 lưu ý cần thiết dưới đây

Đáng sống

Nhưng ẩn hoạ trong phương thức làm đẹp này ngoài khô xơ, hư tổn và cháy tóc ra còn là tình trạng hói, rụng tóc trầm trọng.

Hậu giãn cách, các anh chị em không ai bảo ai, nhanh tay bấm máy book ngay một chỗ để chỉnh trang mái đầu. Cắt tỉa tóc là thao tác cơ bản nhất thì không nói làm gì, nhuộm tóc mới là bước mà rất nhiều người tìm tới lúc này, thậm chí thử sức với những gam màu chưa bao giờ dám đụng tới như một cách để "F5" tinh thần sau thời gian dài nghỉ dịch.

Nhưng ẩn hoạ trong phương thức làm đẹp này ngoài khô xơ, hư tổn và cháy tóc ra còn là tình trạng hói, rụng tóc trầm trọng. Để ý các idol Kpop mà xem, bạn dễ dàng thấy ngay một vài nhân vật trơ cả da đầu vì tóc rụng mất kiểm soát.

Để không hói cả đầu như Lisa, các nàng nên học thuộc 5 lưu ý tối cần thiết sau - Ảnh 2.

Hình ảnh Lisa xuất hiện với phần tóc trán gần như trụi, các vị trí tóc mai mọc lởm chởm cho thấy tác hại kinh khủng của việc tẩy tóc liên tục

irene-1634527559.jpeg

irene1-1634527558.jpeg

Các thần tượng có thể không bị hói do mất nang tóc nhưng tình trạng đứt tóc hoàn toàn có thể xảy ra. Biểu hiện của hiện tượng này là những vị trí lồi lõm, chỗ dày, chỗ mỏng khác lạ trên đầu

Để không hói cả đầu như Lisa, các nàng nên học thuộc 5 lưu ý tối cần thiết sau - Ảnh 4.

Nhiều idol chọn giải pháp dùng thêm tóc giả, tóc nối kẹp để che chắn cái vị trí bị rụng tóc

Vậy cần làm gì để tránh tình trạng trơ "sọ dừa" vì tẩy tóc quá nhiều? Đây là lời khuyên cho bạn:

Trước nhuộm/tẩy

Vì tẩy tóc làm ảnh hưởng đến cấu trúc tóc, phá hủy một phần lớp vỏ bên ngoài của tóc nên bạn cần lưu ý chăm sóc tóc kỹ lưỡng trước khi tẩy. Tốt nhất bạn nên dành khoảng 1 tháng hạn chế sử dụng hóa chất tạo kiểu, dụng cụ làm tóc và dùng thêm các sản phẩm hấp, ủ để dưỡng tóc chắc khỏe nhất. Việc này sẽ giúp tóc chắc khỏe, tẩy mà không quá ảnh hưởng đến chất tóc.

Để không hói cả đầu như Lisa, các nàng nên học thuộc 5 lưu ý tối cần thiết sau - Ảnh 5.

Bạn có muốn khiến mái tóc hư tổn do không được chăm sóc càng trở nên khô xơ hơn do thuốc tẩy?

Đừng tiếc tiền ở salon uy tín!

Những tiệm làm tóc lớn thường đảm bảo về uy tín và chất lượng đồng đều, giúp bạn có được mái tóc ưng ý nhất. Ở những tiệm làm tóc lớn, họ cũng thường sử dụng những sản phẩm tẩy tóc và căn ke thời gian cụ thể để tóc lên màu đẹp mà ít ảnh hưởng nhất. Ngoài ra, các tiệm làm tóc lớn cũng thường sử dụng những sản phẩm chăm sóc tóc ổn áp, dưỡng tóc từ bên trong để giúp tóc phục hồi nhanh chóng.

Nhiệt độ nước rất quan trọng!

Nước quá lạnh hay quá nóng sẽ khiến tóc hư tổn, nước lạnh không thể làm sạch tóc hiệu quả, nước quá nóng lại khiến tóc khô rối gãy rụng nhiều hơn. Vì vậy bạn nên điều chỉnh nhiệt độ nước vừa phải. Nhiệt độ thích hợp khi gội đầu là khoảng 36 độ C. Nước ấm vừa giúp làm sạch tốt lại tránh hư tổn và bảo vệ màu tóc, giúp tóc giữ màu lâu hơn.

Gội đầu mấy lần/tuần?

Khoảng thời gian 2 - 3 ngày là thời gian thích hợp để các hóa chất tẩy tóc, màu nhuộm tóc được hấp thụ hoàn toàn vào tóc, đem đến mái tóc bền đẹp nhất. Vì vậy sau khi làm tóc, bạn nên đợi 2 - 3 ngày rồi mới gội đầu như bình thường.

Để không hói cả đầu như Lisa, các nàng nên học thuộc 5 lưu ý tối cần thiết sau - Ảnh 8.

Màu nhuộm cần thời gian để bám chắc vào tóc

Chọn đúng sản phẩm chăm sóc tóc

Tóc sau tẩy vốn đã rất khô xơ, dễ hư tổn vì vậy bạn nên bổ sung thêm những sản phẩm chăm sóc tóc chuyên dụng như dầu dưỡng tóc, dầu hấp, dầu gội chuyên dụng. Những sản phẩm này sẽ giúp bổ sung dưỡng chất cho mái tóc, giúp tóc đủ dinh dưỡng, mềm mượt, có độ bóng sáng và bền màu hơn. Bạn nên định kỳ hấp tóc ít nhất 2 lần để bổ sung dinh dưỡng cho mái tóc.

Để không hói cả đầu như Lisa, các nàng nên học thuộc 5 lưu ý tối cần thiết sau - Ảnh 9.

Các sản phẩm dưỡng tóc chuyên dụng vừa giúp màu nhuộm bền màu, vừa phục hồi tóc khỏi hư tổn