Topbanner

Khám phá những con sông đẹp nhất thế giới

Cao Tuân

Bạn có biết trên thế giới bao nhiêu dòng sông được xem là những con sông đẹp nhất thế giới không? Hãy cùng chúng tôi khám phá những dòng sông nổi tiếng dưới đây.

Sông Nile, Châu Phi

Khám phá những con sông đẹp nhất thế giới

Được ví là con sông dài nhất thế giới - sông Nile nằm ở vùng Đông Bắc Phi, chảy qua mười quốc gia, qua thung lũng những khu lăng mộ của các vị vua, đền Luxor bất tử và các di tích lịch sử của Ai Cập cổ đại ở hai bên sông Nile. Một chuyến du ngoạn dọc theo dòng sông là cách tốt nhất để bạn ngắm nhìn những cảnh quan này và cảm nhận về phong tục văn hóa địa phương cách đây 5.000 năm.

Sông cầu vồng ở colombia

Khám phá những con sông đẹp nhất thế giới

Dòng sông Rainbow ở giữa Colombia, được mệnh danh là "dòng sông từ trên trời rơi xuống", dòng sông đẹp nhất thế giới. Phần lớn thời gian trong năm, nhánh sông Orinoco này trông giống như những con sông khác, nhưng cái nóng mùa hè khuyến khích tảo nở hoa và dòng sông bỗng trở nên rực rỡ sắc màu.

Sông Colorado, Hoa Kỳ, Mexico

Khám phá những con sông đẹp nhất thế giới

Sở hữu chiều dài khoảng 2333 km, và một phần của nó mất dấu ở phía tây của vùng Rocky Mountains của Hoa Kỳ. Phần lớn toàn bộ hệ thống sông Colorado đổ vào Vịnh California, nơi cung cấp nguồn nước ngọt chính cho California, một phần khác chảy về phía nam đến Mexico, nhưng không đổ ra biển.

Đây là một địa điểm tuyệt vời để tổ chức những buổi chèo thuyền gia đình, nơi nghỉ ngơi cuối tuần, tiệc cho kỳ nghỉ xuân và băng qua hẻm núi Grand Canyon là nơi tuyệt vời cho những người đam mê chèo thuyền vượt thác, chèo thuyền kayak và chèo thuyền. Xa hơn về phía nam, con sông sẽ chảy qua loạt các nơi trú ẩn của động vật hoang dã.

Loire, Pháp

Khám phá những con sông đẹp nhất thế giới

Sông Loire bắt nguồn từ chân phía nam của Cévennes trên bờ biển Địa Trung Hải, chảy theo hướng tây bắc đến Orleans, rẽ về hướng tây, tạo thành một cửa sông dài và rộng ở Nantes, đổ ra Đại Tây Dương ở phía nam bán đảo Brittany. Tổng chiều dài là 1.020 km, diện tích thoát nước khoảng 121.000 km vuông.

Lái xe dọc theo sông Loire, con sông dài nhất ở Pháp, ngắm nhìn những lâu đài rải rác dọc theo sông, những khu vườn rộng lớn được cắt tỉa cẩn thận, những ngọn đồi nhấp nhô hoặc đi du ngoạn trên sông Loire, lái xe quad hoặc đi xe đạp. Bạn cứ thoải mái đi bộ dọc đường vì có rất nhiều vườn nho ở khu vực này.

Sông Volga, Nga

Khám phá những con sông đẹp nhất thế giới

Nằm ở phía Tây Nam của Nga. Dòng sông "Mẹ Volga" chạy dọc theo bờ của 11 thành phố lớn nhất (trong số 20 thành phố lớn nhất ở Nga). Đó là lời giải thích cho sự nổi tiếng của nó trong các chuyến du ngoạn trên biển.

Sông Volga có ý nghĩa đặc biệt đối với người Nga bởi nó nuôi dưỡng nhiều thành phố cổ kính và đông đúc nhất của Nga, đi qua điện Kremlin lịch sử và các nhà thờ có mái vòm màu sắc rực rỡ.

Sông Amazon, Nam Mỹ

Khám phá những con sông đẹp nhất thế giới

Đồng bằng Amazon, nơi có sông Amazon chảy qua, là đồng bằng lớn nhất thế giới. Sông Amazon là con sông lớn nhất và rộng nhất trên thế giới. Chiều dài của nó chỉ đứng sau sông Nile (khoảng 6440 km) và là con sông lớn thứ hai trên thế giới.

Có rất nhiều lựa chọn cho khách du lịch khi đến thăm nơi đây, từ các chuyến du lịch khám phá động vật hoang dã đến các chuyến đi bằng ca nô hoặc đi bộ xuyên rừng.

Sông zambezi châu phi

Khám phá những con sông đẹp nhất thế giới

Sông Zambezi có tổng chiều dài 2.660 km và diện tích thoát nước là 1.35 triệu km vuông, là con sông lớn thứ tư ở châu Phi và lớn nhất ở miền nam châu Phi.

Tại đây, bạn có thể khám phá những điểm ngắm động vật hoang dã hàng đầu, những điểm đi bè trên mặt nước trắng tốt nhất, Thác Victoria ngoạn mục, Sông Zambezi chắc chắn đáng để bạn dừng chân. Ở giữa Sông Zambezi có hoạt động nhảy bungee từ thác nước lớn nhất Châu Phi.

Sông Irrawaddy ở Myanmar

Khám phá những con sông đẹp nhất thế giới

Sông Ayeyarwady là một trong những con sông lớn nhất ở bán đảo Đông Dương ở châu Á và là con sông lớn nhất ở Myanmar. Ở Trung Quốc cổ đại, nó được gọi là sông Đại Kim Sa và Lishui.

Nếu bạn đã nhìn thấy sông Mekong hùng vĩ ở Đông Nam Á, bạn đã bỏ lỡ tiệc tùng ở Vang Vieng và chèo thuyền kayak ở Lào thì hãy xem xét sông Ayeyarwady ở Myanmar. Những ngôi đền cổ kính, những ngôi làng hoang vắng, những trung tâm thương mại địa phương ... tất cả đều đáng để bạn ghé thăm.

Sông Kenai, Hoa Kỳ

Khám phá những con sông đẹp nhất thế giới

Sông Kenai là một con sông dài 82 dặm được hình thành do băng tuyết tan chảy cắt ngang bán đảo Kenai ở miền nam Alaska và là điểm câu cá nổi tiếng nhất ở Hoa Kỳ.

Các cuộc chạy trốn của cá hồi hai lần một năm trở thành bữa tiệc thịnh soạn cho gấu nâu Mỹ, nai sừng tấm, gấu đen và rất nhiều loài chim. Cá voi Beluga cũng có thể được nhìn thấy vào mùa xuân.

Sông Hằng, Ấn Độ

Khám phá những con sông đẹp nhất thế giới

Sông Hằng từ lâu được xem là linh hồn của Ấn Độ. Các truyền thống tôn giáo trở thành một phần quan trọng của nền văn minh Ấn Độ. Sông Hằng là biểu tượng thiêng liêng nhất đối với người theo đạo Hindu. Là một người theo đạo Hindu, bạn phải đến sông Hằng để tẩy rửa bản thân ít nhất một lần trong đời. Vì vậy, hàng ngàn năm nay, dấu chân khách hành hương đã trải dài khắp hai bên bờ sông Hằng, và các thi nhân, ca sĩ vẫn thường hát dọc bờ sông.

Chứng kiến ​​dòng người hành hương đến tắm ở đây, cũng như con đường lên núi tang lễ ở thánh địa Varanasi, chắc chắn sẽ là trải nghiệm sâu sắc nhất trong chuyến đi, nhưng bơi lội ở thượng nguồn sông Hằng trên dãy Himalaya là an toàn hơn. Thị trấn Rishikesh ở chân đồi, ban đầu được biết đến như một trung tâm yoga, cũng là một nơi tuyệt vời để đi bè trên nước trắng.

Sohu