Topbanner

Ngày Quốc tế Phụ nữ - Khám phá "Nữ nhi quốc" ngoài đời thực

Nguyễn Thành Long

Thị trấn Noiva do Cordeiro nằm nép mình ở Belo Vale, một thung lũng xinh đẹp ở phía Bắc Rio de Janeiro, với rải rác những cánh đồng trồng quýt, chuối và những loại cây hoa vàng rực rỡ. Nhưng phong cảnh bắt mắt ở Noiva do Cordeiro chưa phải là điều thu hút sự chú ý của du khách, mà chính là cư dân sinh sống ở ngôi làng đó với hơn 90% là phụ nữ.

Thị trấn Noiva do Cordeiro nằm ở phía Đông Nam của Brazil và cách thủ phủ Belo Horizonte, bang Minas Gerais khoảng 90 km. Khi nhắc đến thị trấn Noiva do Cordeiro ở Brazil, hầu hết mọi người đều nghĩ đến một nơi có rất nhiều những cô gái xinh đẹp và vui vẻ. Nơi đây cũng nổi tiếng như một "tây lương nữ quốc" ngoài đời thật khi hơn 90% người dân là phụ nữ.

6-1646740083.jpg
Vùng đất được ưu ái bởi sự thanh bình của thiên nhiên và vẻ đẹp của con người.

Theo thông tin được ghi nhận, thị trấn Noiva do Cordeiro được thành lập vào năm 1891 bởi Bà Maria Senhorinha de Lima. Ngay sau khi được thành lập, nơi đây trở thành một lãnh thổ tuyệt đối dành cho phụ nữ, nơi nghiêm cấm đàn ông xuất hiện. Theo nhiều người dân đã sinh sống tại đây từ những ngày đầu thị trấn mới được thành lập, mục đích thị trấn này được dựng lên là để chào đón những người phụ nữ bị người thân xa lánh, những bà mẹ đơn thân hay những người phụ nữ gặp hoàn cảnh khó khăn. 

Chính vì thế mà những cư dân mới luôn được chào đón ở Noiva do Cordeiro. Bất kỳ phụ nữ độc thân nào cũng có thể đến đây sinh sống và cô ấy sẽ không bị từ chối nơi ở cũng như nơi làm việc. Những nhà quản lý tại đây thậm chí chấp nhận những người phụ nữ đến mà không có bất cứ một loại giấy tờ chứnh minh nào, bởi vì họ tin rằng phải có một lí do nào đó, một tình huống, một câu chuyện chưa thể chia sẻ mà bất cứ một người phụ nữ nào cũng có thể gặp phải. 

4-1646740083.JPG
Những người phụ nữ cùng nhau làm mọi việc, cùng tận cuộc sống và cùng yêu thương nhau.

Theo thời gian, cư dân Noiva do Cordeiro bắt đầu thảo luận về vấn đề xóa bỏ cách ly hoàn toàn với nam giới. Điều đó dẫn đến một sự thay đổi trong luật lệ đã có từ lâu đời của vùng đất này. Theo đó, những người đàn ông có thể đến đây, sinh sống và làm việc nhưng sẽ chịu sự quản lý và giám sát nghiêm ngặt. Ngoài ra, số lượng đàn ông cũng sẽ được khống chế ở mức thấp và trong 1 năm chỉ có từ 1 đến 2 “ngày mở cửa”  để nam giới có thể ra vào thị trấn. Hiện tại đã có một số người đàn ông sinh sống ở Noiva do Cordeiro nhưng họ dành cả tuần để đi làm thợ mỏ hoặc ở thành phố lớn gần nhất, Belo Horizonte.

3-1646740083.JPG
Theo thời gian, sự thay đổi xuất hiện, bắt đầu có những người đàn ông đến thị trấn để sinh sống và làm việc tại đây. Nhưng để cưới được vợ thì họ cũng cần biết rửa bát, giặt đồ, nấu ăn và dọn nhà vệ sinh, ở đây mọi thứ đều phải bình đẳng.

Ngày nay, Noiva do Cordeiro có khoảng 600 người sinh sống và phụ nữ vẫn chiếm gần như toàn bộ cơ cấu dân số tại thị trấn này. Hầu hết tất cả các cư dân của Noiva do Cordeiro làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp và trồng trọt trên các cánh đồng tại các trang trại. Trong thị trấn, mọi người đều có quyền như nhau và giúp đỡ nhau mọi nơi, mọi lúc và bằng mọi cách có thể.

Ngoài số lượng áp đảo của phái nữ, điều đặc biệt tại vùng đất này còn là việc hầu hết những người phụ nữ đều có nhan sắc tuyệt đẹp như những cây hoa giấy nở rộ trong thung lũng. Khu vực này của Brazil nổi tiếng là nơi sản sinh ra những người đẹp tuyệt vời.

8-1646740083.jpg
Ở thị trấn Noiva do Cordeiro, người dân gần như theo chế độ nữ quyền. Phụ nữ đảm nhiệm mọii lĩnh vực của đời sống từ làm nông tới xây dựng, quy hoạch hay tôn giáo. Họ cùng nhau xây dựng một thị trấn thịnh vượng mà không cần tới đàn ông.

Ngoài sự xinh đẹp, sắc sảo, những người phụ nữ tại Noiva do Cordeiro hoàn toàn có thể tự chăm sóc bản thân mình, tự chăm lo cho cuộc sống, sinh hoạt thường ngày. Phụ nữ ở đây biết cách canh tác nông nghiệp, biết chăn nuôi gia súc, gia cầm (như nuôi bò, gà) và trồng các loại cây, củ để đáp ứng nhu cầu cuộc sống của họ và kinh doanh, mua bán kiếm tiền. 

1-1646740083.JPG
Ở Noiva do Cordeiro, phụ nữ có thể làm tất cả mọi việc mà không cần đến đàn ông, nhưng mọi thứ đang thay đổi nhanh chóng.

"Thật tuyệt vời khi tất cả những người phụ nữ làm việc cùng nhau ở đây. Chúng tôi chia sẻ mọi khoảnh khắc và cùng nhau làm việc thật chăm chỉ. Cuộc sống của chúng tôi rất tốt vì chúng tôi luôn có bạn bè ở bên và luôn chăm sóc, quan tâm lẫn nhau." Một cư dân tại Noiva do Cordeiro chia sẻ.

Cho đến nay, thị trấn Noiva do Cordeiro vẫn là một trong những nơi đặc biệt nhất trên thế giới khi có những người phụ nữ đã già mà vẫn chưa từng hôn một người khác giới nào.

 

Thành Long