Topbanner

Vẻ đẹp cổ tích của lâu đài trong sương tại Tam Đảo Vĩnh Phúc

Nguyễn Thành Long

Trước kia, khi đến với Tam Đảo, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những công trình, những vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ như: Nhà thờ đá Tam Đảo, cổng trời, cầu mây, thác Bạc,... Ngày nay, khi đến thăm thành phố sương mù, du khách chắc chắn sẽ choáng ngợp với lâu đài Tam Đảo - Château De Tamdao đẹp nguy nga giữa trời mây.

Tam Đảo nằm ở phía Đông Bắc thủ đô Hà Nội, từ lâu nơi đây đã là một khu nghỉ mát trên núi được nhiều du khách yêu thích. Du lịch Tam Đảo có lẽ điều lý tưởng nhất cho dịp nghỉ lễ ngắn ngày hay đơn giản là dịp cuối tuần. Nơi đây có khí hậu mát mẻ quanh năm, thời tiết bốn mùa thay đổi trong ngày, nhiệt độ trung bình từ 18 đến 25 độ. Khi đến Tam Đảo, người ta có thể tận hưởng được hương vị của cả bốn mùa trong một năm: gió xuân tươi mới lúc bình minh, nắng hạ ấm áp vào buổi trưa, tiết trời thu dịu dàng khi chiều về và cái se lạnh của mùa đông khi mặt trời đã khuất núi. 

lau-dai-tam-dao-11-e1532089771296-1646272021.jpg
Thành phố của mây và sương mù - Tam Đảo.

Không phải ngẫu nhiên mà Tam Đảo được người Pháp ví như “hòn ngọc của Đông Dương” thời xưa. Nơi đây được mẹ thiên nhiên ban tặng cho những điều kỳ diệu mà không phải nơi nào cũng có được. Đó chính là vẻ đẹp hùng vỹ của núi rừng, vẻ thơ mộng của non nước hữu tình hòa cùng với không khí trong lành, mát mẻ đến ngây ngất, sảng khoái.

Trong thời gian gần đây, du khách đến với Tam Đảo ngoài những địa điểm nổi tiếng nhưng đã quá đỗi quen thuộc trước đó, họ sẽ được chiêm ngưỡng và trải nghiệm Lâu đài Tam Đảo - một công trình xây trên nền cũ của Dinh Toàn quyền Pháp với chi phí khoảng 400 tỷ đồng. Nơi đây còn được gọi là Khách sạn Lâu đài Tam Đảo, là một phần trong dự án khu du lịch Tam Đảo của Công ty Lạc Hồng. Tổng diện tích lên đến 3.000m2 được thiết kế cực kì công phu, tráng lệ. 

lau-dai-trong-suong-tai-tam-dao-9-1024x566-1646272021.jpg
Lâu đài Tam Đảo - Château De Tamdao ( hay Tamdao Castle) là công trình có kiến trúc pha trộn giữa phong cách Neo Gothic và Phục Hưng. Lấy cảm hứng từ lâu đài Peles – Rumania và Schloss Neuschwanstein ở Bavaria – Đức.

Tòa lâu đài được xây dựng từ đá cẩm thạch nguyên khối. Nhờ đôi tay khéo léo của các kiến trúc sư đã tạo thành hình dáng kinh điển, cực kỳ sống động như những lâu đài châu Âu. Bạn sẽ choáng ngợp bởi vẻ ngoài sang trọng của những ngọn tháp cao vút ẩn hiện trong làn sương trắng. Thích thú với những mái nhọn bằng đá lấp lánh dưới ánh nắng hay tường viền gỗ cổ điển.

Không chỉ chú trọng vào vẻ đẹp bên ngoài, không gian bên trong cũng được thiết kế tỉ mỉ từ ánh sáng đến nội thất, khiến bạn như chìm trong thế giới cổ tích xinh đẹp. Mọi thứ đều được bài trí tỉ mỉ và công phu tạo ra sự hài hòa  giữa ánh sáng và nội thất. Để khi đặt chân vào, bạn không chỉ thấy choáng ngợp mà còn thấy ấm cúng, sang trọng. Đặc biệt, sàn nhà được lát đá xám, vòm cửa ốp đá marble màu beige tạo nên không gian vô cùng thích hợp cho những buổi hòa nhạc nhỏ hay dạ tiệc sang trọng, quyền quý. 

Các bức tượng sử dụng không nhiều nhưng được lựa chọn cực kỳ cẩn thận. Tượng chiến binh La mã và các nhóm tượng theo chủ đề thần thoại Hy Lạp. Những bức tượng nổi tiếng như: Venus, Venus và Cupid, Mars… Tất cả đều được làm từ đá cẩm thạch nguyên khối với tạo hình kinh điển cực kỳ sống động.

Hệ thống ánh sáng được thiết kế đơn giản nhằm gợi lên những cảm giác về một không gian Châu âu thời Trung cổ. Có thể nói, lâu đài Tam Đảo được thiết kế cực kì công phu và cẩn trọng bởi các nhà thiết kế tài năng đầy nhiệt huyết.

161713325-3290070581092466-5672784777697567998-n-1646272021.jpg
Tòa lâu đài vươn lên vượt qua những dãy núi và rừng cây, ẩn mình giữa mây trời mờ ảo, hứa hẹn trở thành biểu tượng du lịch của thành phố trong sương.

Lâu đài Tam Đảo - Château De Tamdao từ khi bắt đầu thi công, xây dựng đã được người dân địa phương và du khách kỳ vọng trở thành công trình lưu giữ và tái hiện giá trị văn hóa, nghệ thuật kiến trúc thời kì huy hoàng đỉnh cao của thế giới những năm đầu thế kỷ 20. Cho đến thời điểm hiện tại, Lâu đài Tam Đảo vẫn đang trong quá trình hoàn thiện phần nội thất bên trong. Trong khi đó, phần ngoại thất bên ngoài về cơ bản đã được hoàn thành và trở thành background lí tưởng cho du khách chụp hình từ xa. 

 

Thành Long