Topbanner

10 câu thoại đáng nhớ của Hometown Cha-Cha-Cha: Bà ơi, có người bảo cháu rằng việc tốt nhất mà bố mẹ làm cho con cái chính là đừng đau ốm

Đáng sống

Khi xem Hometown Cha-Cha-Cha, nhiều người đã không khỏi xúc động khi nghe những câu thoại trong phim.

Không có những màn "đánh ghen", chuyện tình tay tư - tay năm đầy drama như những series Hàn Quốc thường thấy, Hometown Cha-Cha-Cha đúng nghĩa là một tác phẩm "chữa lành" những tâm hồn đang tổn thương. Hầu như ai trong chúng ta cũng có thể bắt gặp đứa trẻ bên trong mình ở từng nhân vật mà bộ phim đang kể chuyện.

Bạn có thể là "cậu trai" Doo Sik, tốt nghiệp ở Đại học Seoul danh giá nhưng vì sai lầm trong sự nghiệp phải lui về quê, bạn cũng có thể là "cô nha khoa" Hye Jin sống nguyên tắc, bị sếp "dìm cho chết" đến mức phải rút sự nghiệp thành công ở thành phố về làng chài nghèo sinh sống...

Đặc biệt nhất là hình ảnh người bà Gam Ri - người bà thương một đứa trẻ mồ côi không kém gì cháu ruột của mình. Mỗi tập phim của Hometown Cha-Cha-Cha là đều ẩn chứa những câu thoại đi vào lòng người, đặc biệt là cách họ nói về những mối quan hệ gia đình, cách đối nhân xử thế giữa những người máu mủ - ruột thịt với nhau.

Ở tập gần cuối của Hometown Cha-Cha-Cha, hình ảnh bà Gam Ri nằm nói chuyện với 2 người bạn già của mình đã khiến nhiều người không khỏi xúc động. Ai trong chúng ta cũng nghĩ "già" là một điều gì đó tiêu cực, "già là hết rồi"... Nhưng chỉ cần có một cuộc sống tốt, gặp được những người tốt, mỗi ngày của ông bà chúng ta đều sẽ là những ngày họ tận hưởng cuộc đời này.

Mặc dù không sống cạnh con cháu, nhưng bà Gam Ri luôn tự hào bản thân đã được chăm sóc rất tốt. Bà có những người "chị em" sớm tối chí choé nhau nhưng có chuyện là bênh vực ra mặt. Bà cũng được những người trong làng chài yêu mến, Doo Sik - "đứa cháu không máu mủ" được bà nuôi dạy từ nhỏ cũng rất hiểu chuyện. Đến cuối cùng, mỗi ngày của bà đều háo hức giống như cái hôm trước khi đi dã ngoại vậy.

10 câu thoại đáng nhớ của Hometown Cha-Cha-Cha: Bà ơi, có người bảo cháu rằng việc tốt nhất mà bố mẹ làm cho con cái chính là đừng đau ốm - Ảnh 5.
 

Tuổi trẻ ai cũng có những đứa trẻ tổn thương bên trong, đứa trẻ của Doo Sik chính là cậu thanh niên văn phòng suy sụp sự nghiệp, suýt thì nhảy sông tự vẫn. May mắn thay, đúng lúc cậu có ý định ấy thì bà Gam Ri đã "thức tỉnh" chàng trai này chỉ bằng một tin nhắn mang đồ ăn lên cho cậu.

10 câu thoại đáng nhớ của Hometown Cha-Cha-Cha: Bà ơi, có người bảo cháu rằng việc tốt nhất mà bố mẹ làm cho con cái chính là đừng đau ốm - Ảnh 7.
 

Bản thân yêu cô nha khoa Hye Jin, nhưng lại vì những lo sợ bên trong, sợ người nào mình yêu đều vĩnh viễn rời xa anh. Vậy nên Doo Sik cứ chần chừ không dám nói lên tình cảm của mình. Bà Gam Ri lại một lần nữa, "lay" đứa cháu mình dậy và đối diện với tình cảm của bản thân mình. Cuộc đời ngắn lắm, yêu ai phải yêu liền tay đi chứ?

10 câu thoại đáng nhớ của Hometown Cha-Cha-Cha: Bà ơi, có người bảo cháu rằng việc tốt nhất mà bố mẹ làm cho con cái chính là đừng đau ốm - Ảnh 9.
 

Đây có lẽ là câu thoại đáng suy ngẫm nhất của Hometown Cha-Cha-Cha, khi bà Gam Ri bị đau răng, đứa con ruột thịt đang ở Seoul lại nói "mẹ nhịn một thời gian" vì đang dành tiền làm việc khác. Riêng Doo Sik, anh cật lực khuyên nhủ người bà của mình rằng cần phải đi chữa ngay. Bởi vì đó chính là việc tốt nhất bà có thể làm cho đứa cháu của mình. Cũng vì câu nói này mà bà Gam Ri có thêm động lực, đi chữa răng để ăn được món mực cực tươi - cực dai mà mình yêu thích.

10 câu thoại đáng nhớ của Hometown Cha-Cha-Cha: Bà ơi, có người bảo cháu rằng việc tốt nhất mà bố mẹ làm cho con cái chính là đừng đau ốm - Ảnh 11.
 

Khoảng thời gian đầu về làng chài nghèo, Hye Jin luôn tỏ ra mình là một cô gái đỏng đảnh, tự cho mình quyền nhìn mọi thứ với thái độ khinh khỉnh. Nhưng theo thời gian, cô đã được Tổ trưởng Hong cảm hoá. Anh cũng "chữa lành" vết thương lòng của Hye Jin bằng việc cho cô biết cuộc đời không hề công bằng như chúng ta vẫn nghĩ, chỉ có cố gắng và cố gắng hơn mà thôi.

10 câu thoại đáng nhớ của Hometown Cha-Cha-Cha: Bà ơi, có người bảo cháu rằng việc tốt nhất mà bố mẹ làm cho con cái chính là đừng đau ốm - Ảnh 13.
 

Dù xuất hiện không nhiều nhưng bố mẹ của Bora, chị gái bầu bán hàng tạp hoá ở làng chài cũng kịp để lại một câu nói đồng cảm hàng triệu chị em. Ai mang bầu mà không mỏi mệt, nhưng lúc như thế chỉ mong người đàn ông bên cạnh hiểu chuyện, biết chăm sóc vợ. Chồng của chị tạp hoá không phải là người xấu, nhưng anh lại vô tâm. Câu nói uất ức "anh tưởng sinh đẻ nhàn hạ lắm hả" như là lời đại diện của những người vợ mang nặng đẻ đau gửi đến những anh chồng giống như vậy.

10 câu thoại đáng nhớ của Hometown Cha-Cha-Cha: Bà ơi, có người bảo cháu rằng việc tốt nhất mà bố mẹ làm cho con cái chính là đừng đau ốm - Ảnh 15.
 

Một trong những bí mật lớn nhất của làng chài nghèo chính là lý do cô bán gỏi cá ly hôn với chồng. Chẳng ai mong muốn cuộc hôn nhân của mình tan vỡ cả. Nhưng Hwa Young, bà chủ tiệm gói cá đã chấp nhận lời ra tiếng vào và li dị. Tất nhiên, bản thân Hwa Young cũng hối hận, nhưng cô không dám nói ra vì mọi thứ đều không thể thay đổi.

10 câu thoại đáng nhớ của Hometown Cha-Cha-Cha: Bà ơi, có người bảo cháu rằng việc tốt nhất mà bố mẹ làm cho con cái chính là đừng đau ốm - Ảnh 17.
 

Trong Hometown Cha-Cha-Cha, mỗi đứa trẻ có mỗi tính cách khác nhau, nhưng I Jun - con trai của cô gỏi cá là cậu bé chững chạc và trưởng thành nhất. Xuyên suốt phim, người ta luôn thấy I Jun dù mới học tiểu học đã biết nói với bố mẹ rằng "nếu không thích nhau thì có thể không ăn sinh nhật cùng con"... Tưởng chừng cậu bé rất mạnh mẽ, nhưng ở tập cuối cùng, khi nghe cô gỏi cá và bố mình tái hợp, I Jun đã oà khóc. Chẳng đứa trẻ nào lại không muốn bố mẹ mình ở cạnh nhau cả.

10 câu thoại đáng nhớ của Hometown Cha-Cha-Cha: Bà ơi, có người bảo cháu rằng việc tốt nhất mà bố mẹ làm cho con cái chính là đừng đau ốm - Ảnh 19.
 

Nam Suk - bà chủ nhà hàng bán đồ ăn Trung Quốc ở làng chài nghèo nổi tiếng là người nhiều chuyện. Mọi thứ qua miệng của Nam Suk đều trở thành "tam sao - thất bản". Tuy nhiên, bản thân Nam Suk cũng chỉ tạo một vỏ bọc "đáng ghét" để che giấu nỗi đau mất con bên trong của mình. Trong lòng Nam Suk không lúc nào là nguôi ngoai đi sự nhớ nhung về người con gái, điểm tựa tinh thần duy nhất của Nam Suk.

10 câu thoại đáng nhớ của Hometown Cha-Cha-Cha: Bà ơi, có người bảo cháu rằng việc tốt nhất mà bố mẹ làm cho con cái chính là đừng đau ốm - Ảnh 21.
 

Sau cùng, cái hay nhất của Hometown Cha-Cha-Cha không phải là chuyện tình đẹp như mơ của cặp đôi chính, người ta nhớ mãi cái tình hàng xóm, cách đối nhân xử thế của những người từ máu mủ ruột rà, cho đến người dân nước lã với nhau. Và hơn hết, đúng như bà Gam Ri nói, "cuộc đời tưởng nó dài nhưng sống rồi mới biết ngắn". Con cháu phải luôn biết cách hiếu kính với ông bà, cha mẹ. Trong mọi hoàn cảnh, chúng ta đều cần phải cư xử thật tử tế với nhau. Bởi vì ai rồi cũng có thể như bà Gam Ri, ngủ một giấc rồi không thức dậy nữa...