Topbanner

Cận cảnh khu nghĩa trang tại Bình Dương - nơi sẽ an táng vợ cũ ông Dũng "lò vôi": Quy mô hoành tráng, mức giá lên tới hơn 8,7 tỷ/khu lăng mộ

Đáng sống

Theo thông tin cáo phó, bà Trần Thị Tuyết (vợ cũ ông Dũng "lò vôi") sẽ được an táng tại Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương - Bến Cát vào ngày 20/10/2021.

Mới đây, trong buổi giao lưu cùng vợ mình là bà Nguyễn Phương Hằng, đại gia Huỳnh Uy Dũng đã bất ngờ chia sẻ về việc vợ cũ của ông là bà Trần Thị Tuyết mới qua đời. Có thể nói đây là lần hiếm hoi ông Dũng "lò vôi" nhắc đến người vợ đầu tiên của mình.

Ông nói: "Ngày hôm nay tôi cũng có về viếng bà xã trước đây. Dù một ngày cũng là vợ chồng. Chuyện vợ chồng cũng là duyên nợ, kể cả tôi đã đi bước thứ hai. Bà xã trước đây của tôi mất, tôi cũng về dặn dò các con của tôi làm sao lo cho chu đáo, báo hiếu cho mẹ. Đây là một ngày cũng liên quan đến chuyện buồn của gia đình. Gia đình mỗi người mỗi kiểu, mỗi người có một hoàn cảnh".

Theo đó, bà Trần Thị Tuyết (sinh năm 1954, vợ cũ ông Dũng "lò vôi") đã lâm bệnh một thời gian dài và đã qua đời sáng 17/10/2021. Tang lễ được cử hành tại nhà riêng của bà Tuyết tại đường Yersin thuộc TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương).

Thông tin cáo phó cho biết, bà Trần Thị Tuyết sẽ được an táng tại Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương - Bến Cát vào ngày 20/10/2021.

Cận cảnh khu nghĩa trang tại Bình Dương - nơi sẽ an táng vợ cũ ông Dũng lò vôi: Quy mô hoành tráng, mức giá lên tới hơn 8,7 tỷ/khu lăng mộ - Ảnh 1.
 

 

Được biết, Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương là hoa viên nghĩa trang đầu tiên ở Việt Nam, do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Chánh Phú Hòa xây dựng và quản lý từ năm 2006. Hoa viên có diện tích 200 hecta, toạ lạc tại phường Chánh Phú Hoà, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, cách Thành phố Hồ Chí Minh 50km.

Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương khánh thành vào tháng 7/2007 và chính thức đi vào hoạt động đến nay gần 15 năm với hơn 12.000 người đang yên nghỉ tại đây.

Với quy mô rộng, Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương đã được quy hoạch và xây dựng nhiều công trình tâm linh hoành tráng như: Vĩnh Hằng Đài, Linh Hoa Tuệ Đàn, Đền Hùng - Cây Đa Hồn Việt, chùa Thiên Phước, tượng Đức mẹ Maria Pieta,… Trong đó, Linh Hoa Tuệ Đàn là một trong những công trình nằm trong không gian kiến trúc trung tâm, tú khí an tịnh của Hoa viên Bình Dương.

Các công trình kiến trúc tâm linh hoành tráng tại Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương

Trong khuôn viên nghĩa trang này các ngôi mộ cũng được phân khu theo từng loại hình khác nhau. Cụ thể:

Cận cảnh khu nghĩa trang tại Bình Dương - nơi sẽ an táng vợ cũ ông Dũng lò vôi: Quy mô hoành tráng, mức giá lên tới hơn 8,7 tỷ/khu lăng mộ - Ảnh 4.

Bảng giá đất nghĩa trang Bình Dương năm 2021

Phân khu Mộ đơn: Mộ đơn phổ thông thuộc khu mộ Nhân dân chủ yếu là mộ đơn nằm liền kề và được thiết kế một cách đơn giản. Được quy hoạch trải dài hai bên đường Đại lộ Vĩnh Hằng, đường Minh Đạo với nhiều trục đường lớn khác.

Phân khu Mộ đôi: Mộ đôi thường được xây theo cặp nằm sát nhau tại Hoa viên Bình Dương. Mộ đôi thường được làm cho ông bà, cha mẹ,… với ý nghĩa giúp người đã khuất được bên nhau, thể hiện tình cảm khắn khít, nghĩa tình.

Phân khu Mộ Gia tộc: Khu mộ Gia tộc thuộc Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương có diện tích đa dạng từ 48m2 - 288m2. Đây là nơi lưu danh muôn đời về lịch sử truyền thống, nhân cách lớn của dòng họ và những người yêu thương.

 

Hình ảnh Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương với quy mô 200ha

Bên cạnh đó, giá đất nghĩa trang cũng được phân tầng theo từng mức giá khác nhau theo từng khu. Thấp nhất là khu mộ cải táng với giá 21 - 24 triệu đồng, cao nhất là khu lăng mộ gia tộc với mức giá từ 877 đến hơn 8 tỷ đồng.

Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương còn là nơi tổ chức các sinh hoạt văn hóa, các lễ hội thiêng liêng truyền thống dân tộc nhằm tưởng nhớ người đã khuất, vừa hài hòa tinh mẫn những điều tốt đẹp của tâm linh hướng thiện, vừa giới thiệu cảnh quan mỹ tú thiên nhiên vùng của tỉnh Bình Dương…

Nam An (t/h)