Topbanner

Hàng ăn sáng, quán cafe tấp nập trong ngày đầu phục vụ khách tại chỗ

Đáng sống

Từ 6h sáng nay (14/10), hàng quán ăn uống ở Hà Nội đã cho phép phục vụ khách tại chỗ, nhiều cửa hàng đã kín khách ngay từ thời điểm mở cửa trở lại.

Hàng ăn sáng, quán cafe tấp nập trong ngày đầu phục vụ khách tại chỗ - 1

Hơn 6h sáng, một quán phở có tiếng trên đường Nguyễn Sơn đã tấp nập khách tới ăn sáng, mọi công đoạn phòng dịch tại quán như lắp tấm chắn vách ngăn, dán mã QR... đã được quán chuẩn bị đầy đủ.

Vợ chồng cô Nguyễn Thị Phúc đã nhiều tháng không được ăn sáng tại quán, ngay sau khi biết thông tin hàng quán phục vụ khách tại chỗ, cả 2 vợ chồng cô đều rất vui mừng và đã lựa chọn tới quán quen thuộc ngay từ sáng sớm hôm sau.

Hàng ăn sáng, quán cafe tấp nập trong ngày đầu phục vụ khách tại chỗ - 2
Hàng ăn sáng, quán cafe tấp nập trong ngày đầu phục vụ khách tại chỗ - 3

Chị Thúy, chủ cửa hàng phở trên phố Nguyễn Sơn chia sẻ, chị cảm thấy rất vui mừng khi thời gian này khách đã có thể tới quán mình ngồi ăn, thời gian qua việc bán hàng theo hình thức mang về có phần bất tiện nhưng dù với cách nào thì việc phục vụ khách cũng được thực hiện đúng theo quy định từ TP Hà Nội đưa ra. Được biết, các nhân viên trong quán cũng được tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine theo quy định.

Hàng ăn sáng, quán cafe tấp nập trong ngày đầu phục vụ khách tại chỗ - 4

Quán phở trên phố Hàng Đồng, xe của khách được đỗ kín trên vỉa hè trong ngày đầu hàng quán phục vụ khách tại chỗ.

Hàng ăn sáng, quán cafe tấp nập trong ngày đầu phục vụ khách tại chỗ - 5
Hàng ăn sáng, quán cafe tấp nập trong ngày đầu phục vụ khách tại chỗ - 6

Bên trong quán khách đã ngồi kín chỗ (trừ các ghế trống yêu cầu giãn cách). Thời tiết mát mẻ những ngày này khiến người dân càng thêm hứng thú trong việc tìm tới quán ăn một bát phở nóng.

Hàng ăn sáng, quán cafe tấp nập trong ngày đầu phục vụ khách tại chỗ - 7

Ngoài các cửa hàng phục vụ ăn uống thì các cửa hàng phục vụ đồ uống cũng đã quay trở lại đón khách tại chỗ. Việc trang bị vách ngăn và đảm bảo ngồi đúng khoảng cách cần được tuân thủ đúng quy định.

Hàng ăn sáng, quán cafe tấp nập trong ngày đầu phục vụ khách tại chỗ - 8

Nhiều cửa hàng vẫn song song bán tại chỗ và phục vụ khách đem về.

Hàng ăn sáng, quán cafe tấp nập trong ngày đầu phục vụ khách tại chỗ - 9

Trước đó, theo ghi nhận của PV tại nhiều cửa hàng phục vụ ăn uống trên địa bàn TP Hà Nội, công tác chuẩn bị đón khách quay trở lại đã được chuẩn bị từ khá sớm.

Hàng ăn sáng, quán cafe tấp nập trong ngày đầu phục vụ khách tại chỗ - 10

5h sáng, một cửa hàng bán bánh cuốn nóng trên phố Ngọc Lâm (quận Long Biên, Hà Nội) đã mở cửa chuẩn bị cho việc đón khách quay trở lại. Theo cô Hương (chủ quán) cho biết, do có kinh nghiệm từ những lần giãn cách trước, mọi khâu chuẩn bị từ việc lắp vách ngăn, dán mã QR đã được chuẩn bị nhanh chóng. Thời gian qua dù vẫn được bán mang về nhưng lượng đồ ăn bán ra tương đối chậm và việc khách có thể quay trở lại ngồi tại quán hi vọng phần nào sẽ cải thiện được thu nhập.

Hàng ăn sáng, quán cafe tấp nập trong ngày đầu phục vụ khách tại chỗ - 11
Hàng ăn sáng, quán cafe tấp nập trong ngày đầu phục vụ khách tại chỗ - 12

Quán bún dọc mùng khá nổi tiếng trên đường Ngọc Lâm cũng đã có những bước chuẩn bị cho việc đón khách. Ngay từ 5h sáng, toàn bộ nhân viên đã có mặt mở cửa, thực hiện lau dọn bàn ghế, sàn nhà, vệ sinh sạch sẽ không gian quán đảm bảo việc phục vụ khách một cách tốt nhất.

Hàng ăn sáng, quán cafe tấp nập trong ngày đầu phục vụ khách tại chỗ - 13

Anh Bùi Anh Tuấn, chủ một cửa hàng ăn sáng cho biết, thông thường cửa hàng sẽ mở cửa từ 5h30 sáng nên công tác chuẩn bị sẽ cần sớm hơn. Thời gian qua cửa hàng chịu ảnh hưởng của dịch bệnh nên thu nhập cũng đi xuống, việc khách hàng có thể ngồi tại quán khiến anh rất phấn khởi, phần nào sẽ tạo thuận lợi cho việc kinh doanh của quán.

Hàng ăn sáng, quán cafe tấp nập trong ngày đầu phục vụ khách tại chỗ - 14

Chị Nguyễn Thị Kim Phương, nhà tại Linh Đàm (quận Hoàng Mai) là một trong những vị khách đầu tiên tới ăn tại quán bún trên phố Ngọc Lâm. Theo như chị chia sẻ, vì chị đi làm bên Long Biên và một phần biết quán ăn này có tiếng nên đã tới sớm để thưởng thức sau khi biết thông tin quán phục vụ khách hàng tại chỗ.