Topbanner

Món quà ý nghĩa nhân dịp 20/10: Mặc dù nhỏ nhưng đều khiến bà và mẹ hạnh phúc

Đáng sống

Đây là lần đầu tiên tôi mua cúc họa mi từ phố về quê tặng mẹ và chụp ảnh hai mẹ con với nhau. Mưa bay lất phất, ướt cả vai áo nhưng mẹ cười vui vẻ.

Trải qua thời gian giãn cách, chống dịch Covid-19, tôi cũng như rất nhiều bạn bè chỉ quanh quẩn làm việc tại nhà, đường về thăm quê bỗng chốc xa thăm thẳm.

Tôi về quê từ dịp Tết Nguyên đán. Sau đó, thị trấn nơi tôi làm việc và sinh sống liên miên dịch giã. Đến ngày 15/10 cuộc sống mới dần trở lại bình thường.

Lần này về quê giỗ ông, cũng đúng Niềm vui nhỏ của gia đình tôi dịp 20/10.

hanh-phuc-1-1634721145.jpg

Khi tôi rủ mẹ và con gái cùng chụp ảnh, tôi thảng thốt nhận ra gương mặt mẹ đã đầy vết đồi mồi, nhiều nếp nhăn. Tóc mẹ lơ thơ những sợi bạc.

Tôi chưa khi nào tặng hoa mẹ, đây là lần đầu tiên tôi mua cúc họa mi từ phố về quê tặng mẹ và chụp ảnh hai mẹ con với nhau. Mưa bay lất phất, ướt cả vai áo nhưng mẹ cười vui vẻ. Tôi tự nhủ lòng, từ giờ mỗi dịp về quê sẽ mua hoa tặng mẹ, để mẹ vui, để ngôi nhà thêm đầm ấm, an lành.

Buổi chiều lên nhà bà nội, tôi lại rủ bà ra hiên chụp ảnh. Bà nội tôi năm nay 103 tuổi, vẫn minh mẫn, dẻo dai. Bà giục tôi mở tủ, tìm cho bà bộ quần áo mới, cái khăn nhung đen để bà chỉnh trang cho đẹp đẽ. Tôi cũng gọi chị họ đang rửa bát ngoài sân vào chụp ảnh với bà và cúc họa mi.

Chồng tôi làm phó nháy. Thế là 3 bà cháu đã có những bức ảnh thật đẹp với hoa trong chiều cuối thu ẩm ướt, se lạnh.

Tôi cũng hẹn hò 2 đứa bạn thân, mang sách và cốm tặng bạn. Mấy đứa trò chuyện rôm rả một hồi, rồi kéo nhau đi thăm cậu bạn vừa ra viện, động viên, an ủi bạn vượt qua bạo bệnh. Chúng tôi mong họp lớp một ngày gần nhất để bạn bè gặp mặt nhau đông đủ sau thời gian dài xa cách.

Món quà nhỏ khiến bà và mẹ hạnh phúc ngày 20/10
Hẹn hò với những người bạn thân

Ngày 20/10, bạn đừng ngần ngại nói lời yêu thương với những người phụ nữ xung quanh. Đó là bà, là mẹ, là con gái, là bạn thân, đồng nghiệp hay thậm chí một người bạn mới gặp. Bạn hãy tặng họ một lời khen, một nụ cười …

Những hàng hoa với những lẵng hoa tươi thắm, giá cả đắt đỏ có thể không dành cho tất cả phụ nữ. Chúng ta hãy vui khi nhận dù chỉ một bông hồng, một bó hoa gói bóng kính bình dị mua vội góc chợ chiều mà chồng con tặng. Hay dù không hoa không quà, một lời chúc mừng qua điện thoại, tin nhắn cũng khiến trái tim reo vui.

Hoặc bạn cũng có thể làm như tôi, không chờ đợi hoa quà từ ai, tự chọn cúc họa mi tặng bà, tặng mẹ, tặng chính mình những phút giây bình yên và hạnh phúc khi trở về quê nhà, gặp người thân và bè bạn!...